ซื้อ “ประกันชีวิตออนไลน์” ดียังไง?

 

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันทำให้ธุรกิจประกันชีวิตไม่ได้จำกัดอยู่แค่ช่องทาง face-to-face หรือตัวแทน/นายหน้าเพียงอย่างเดียว คนจำนวนไม่น้อยจึงหันมาสนใจซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น เพราะขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถซื้อได้ด้วยตนเองอย่างรวดเร็วทันใจ  ไม่ต้องปรึกษาหรือรอตัวแทนมาดำเนินการให้เหมือนแต่ก่อน หากต้องการทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ก็สามารถค้นหาเองได้ผ่านอินเตอร์เน็ตหรือสอบถามผ่าน Live Chat บนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทได้ตลอด  24 ชม. อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความสะดวกรวดเร็วแล้ว การซื้อประกันออนไลน์ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกหลายอย่าง ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ลองอ่านข้อมูลด้านล่างนี้ดูได้เลย

  • ซื้อได้ถูกลง

เราสามารถซื้อตรงกับบริษัทได้เลยด้วยการคีย์ข้อมูลผ่านเว็บไซต์ ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรือนายหน้าใดๆ ทำให้บริษัทไม่ต้องบวกเพิ่มค่าคอมมิชชั่นหรือค่าดำเนินการอื่นๆ เบี้ยประกันที่เราต้องจ่ายจึงอาจถูกกว่าแบบประกันที่ขายผ่านช่องทางปกติทั่วไปอีกด้วย

  • ความคุ้มครองสูง

แบบประกันที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ส่วนใหญ่มักให้ความคุ้มครองและผลประโยชน์ดีกว่าแบบประกันที่ขายผ่านช่องทางปกติเพราะมีต้นทุนและค่าบริหารจัดการอื่นๆ น้อยกว่า บริษัทจึงสามารถเพิ่มผลประโยชน์บางส่วนให้ได้นิดหน่อย โดยมากมักจะเป็นโปรโมชั่น หรือสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าออนไลน์เท่านั้น

  • ลูกค้ามีสิทธิเลือก

หากยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อประกันชีวิตประเภทไหน หรือจากบริษัทใด เราสามารถเข้าไปศึกษาหาข้อมูลแบบประกันตัวที่สนใจเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ทุกที่ทุกเวลาแถมยังหาข้อมูลเปรียบเทียบแบบประกันจากหลายๆ บริษัทในตลาดมาประกอบการตัดสินใจซื้อได้ เพื่อหาแบบที่ตอบสนองความต้องการของตนเองและให้ผลตอบแทนคุ้มค่าที่สุด

  • ตรวจสอบข้อมูลได้

เชื่อว่าหลายคนคงมีความกังวลไม่มั่นใจว่า บริษัทฯ ที่เราสนใจซื้อนั้นน่าาเชื่อถือหรือไว้ใจได้ไม่ ไม่ชัวร์ว่าแบบที่กำลังจะซื้อคุ้มหรือป่าว แต่หากแบบประกันตัวนั้นขายผ่านออนไลน์ เราสามารถเข้าไปเสาะหาข้อมูลที่ต้องการผ่านอินเตอร์เน็ตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใน social media ที่มักจะมีคนมารีวิว ใหคำแนะนำ รวมถึงเปรียบเทียบบอกข้อดีข้อเสียของแบบประกันและบริการของแต่ละบริษัทฯ สำหรับประเทศไทย แหล่งข้อมูลยอดนิยมคงหนีไม่พ้นเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง pantip.com

ไม่ว่าเราจะซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางใดก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดรอบคอบเช่นเดียวกัน เพียงแต่ช่องทางออนไลน์อาจจะดูเสี่ยงและต้องเพิ่มความระมัดระวังมากเสียหน่อย เนื่องจากไม่มีตัวแทนหรือนายหน้าเป็นตัวเป็นตนมาคอยดูแลและให้คะแนะนำจนกว่ากระบวนการซื้อจะสำเร็จ กลับเป็นตัวเราที่ต้องศึกษาหาข้อมูล ทำรายการซื้อ และตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดด้วยตนเอง แต่ประกันชีวิตทั้งแบบปกติและ online ล้วนเป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่ช่วยคุ้มครองชีวิตและดูแลครอบครัวคนที่เรารักได้

 

 

 

อ้างอิง http://www.maxlifeinsurance.com/Plans/insurance-plans/online-term-plans/benefits-buying-life-