อาหารทานแล้วหลับสบาย

 

“อาการนอนไม่หลับ” คงจะเป็นอาการที่ใครๆ หลายคนเคยประสบพบเจอ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการฝืนธรรมชาติที่เอาเวลาการนอนมาใช้ในการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ

เมื่อร่างกายของเรา ไม่ได้รับการนอนหลับพักผ่อนที่เหมาะสม ย่อมส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ต่อร่างกายตามมา ทั้งริ้วรอยก่อนวัย ความหมองคล้ำ, ผิวหนังเหี่ยวย่น, อารมณ์ไม่ดี หงุดหงิดง่าย และอาจนำมาซึ่งโรคบางชนิดอีกด้วย

เมื่อเห็นแล้วว่าการนอนเป็นเรื่องที่สำคัญต่อชีวิต ดังนั้นคุณควรหันมาใส่ใจดูแลตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้ตรงเวลา ปรับเปลี่ยนสถานที่ให้เหมาะสมต่อการนอน รวมถึงการปรับพฤติกรรมของการนอนให้เหมาะสมด้วย

เพราะฉะนั้นอาหารที่คุณรับประทานในแต่ละวันก็เช่นเดียวกัน คุณควรเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นการนอนของคุณให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ในวันนี้ฟิลลิปประกันชีวิต จึงขอนำเสนอ อาหารที่ช่วยให้คุณนอนหลับบาย ตามมาดูกันได้เลยครับ

  1. อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวเจ้า ถั่วลิสง ข้าวเหนียว
  2. อาหารที่มีโครเมียมเป็นส่วนประกอบ เช่น กล้วย แอปเปิ้ล มันฝรั่ง ซึ่งมีส่วนในการช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดในร่างกายของคุณ
  3. อาหารที่ประกอบไปด้วยโพแทสเซียมและแมกนีเซียม เช่น ถั่วเมล็ดแห้ง งา ข้าวซ้อมมือ จมูกข้าว ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาท ทำให้จิตใจของคุณแจ่มใส
  4. อาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 อันได้แก่ ปลาทะเล อาหารทะเลต่างๆซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง เพิ่มสมาธิและเสริมความจำได้
  5. น้ำเปล่า ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยทำให้คุณนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

 

เห็นไหมครับว่า อาหารต่างๆ เหล่านี้ นั้นมีส่วนช่วยให้คุณนอนหลับสบาย เนื่องจากมีสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ดังนั้นหากคุณมีอาการนอนไม่หลับ ควรรับประทานอาหารเสริมเข้าไปในแต่ละวัน รับรองว่าอาการนอนไม่หลับของคุณ จะทุเลาเบาบางลงได้แน่นอนครับ