วางแผนเกษียณ เริ่มต้นง่ายๆ ในช่วงวัยหนุ่มสาว

มนุษย์เงินเดือนหนุ่มสาวเดือนหลายๆ ท่าน ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน หลายคนจึงมักจะเพลิดเพลินในการใช้จ่ายจนลืมเรื่องการวางแผนการเก็บเงินในระยะยาว เพื่อนำไปใช้ในช่วงหลังเกษียณอายุ บางคนยังคงคิดว่าตนเองยังวัยรุ่นอยู่เลย ทำไมถึงต้องคิดเรื่องนี้ หรือบางคนสนใจแต่เฉพาะการออมเงินในระยะสั้นเท่านั้น โดยไม่สนใจการเก็บออมในระยะยาว เพื่อวางแผนการเงินในช่วงวัยเกษียณ

ด้วยเหตุผลหลากหลายประการ รวมถึงความชะล่าใจ จึงส่งผลทำให้หลายๆ คน ไม่สนใจวางแผนเกษียณ ทำให้บั้นปลายชีวิตของบุคคลเหล่านั้น ไม่มีความสุขเท่าที่ควร รวมถึงไม่มีเงินเพียงพอที่จะนำมาใช้จ่าย เพราะการวางแผนเกษียณ ควรทำตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้คุณไม่ประมาทในการใช้จ่าย และยังช่วยสร้างแนวทางในการออมเงินและการลงทุน รวมถึงมีแผนสำรองสำหรับความเสี่ยงทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในชีวิตอีกด้วย

การเกษียณอายุ หมายถึง การหยุดทำงานประจำและไม่มีรายได้หลักอีก ดังนั้น ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในวัยเกษียณ จึงจำเป็นต้องหาในช่วงวัยทำงานที่ยังพอมีแรงอยู่ และยิ่งหากคุณยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะมีเวลาในการเก็บเงินต่างๆ ได้เร็วยิ่งขึ้น ในวันนี้ ฟิลลิปประกันชีวิตจึงมีบทความดีๆ ในหัวข้อ “วางแผนเกษียณ เริ่มง่ายๆ ในช่วงวัยหนุ่มสาว” มาติดตามกันได้เลยครับ

  1. มีเวลามากขึ้น

เป้าหมายของการเกษียณของหลายๆ คนมีช่วงเวลาที่ไม่เท่ากัน บางคนบอกว่าอยากจะเกษียณเมื่ออายุ 40, 50 หรือ 60 ปีก็ตาม ดังนั้นคุณจึงควรตั้งเป้าหมายนี้ไว้เป็นจุดยืน และพยายามหาหนทางเพื่อที่จะเตรียมเงินสำรองไว้ใช้จ่ายให้เพียงพอในชีวิตประจำวัน

เช่น หากคุณตั้งเป้าหมายช่วงเวลาเกษียณไว้ที่ 50 ปี และจะมีชีวิตอยู่ถึง 75 ปี เท่ากับว่าคุณจะต้องมีชีวิตแบบไม่มีรายได้ทั้งหมด 25 ปี และคุณตั้งเป้าจะมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 25,000 บาท นั่นก็เท่ากับว่าคุณจะต้องมีค่าใช้จ่ายมากถึง 7,500,000 บาท เลยทีเดียว เห็นไหมครับว่ามันเป็นเงินก้อนใหญ่มาก ดังนั้น การเริ่มต้นเก็บเงินเร็วตั้งแต่วัยหนุ่มสาว จะทำให้คุณมีเวลาเก็บเงินได้มากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

2. ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังไม่มาก

ในช่วงวัยหนุ่มสาวนี้ ค่าใช้จ่ายโดยปกติจะยังคงไม่มาก หากเปรียบกับผู้ที่มีอายุที่มากขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะมีรายได้ที่มากขึ้นตาม แต่อย่าลืมไปว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว ค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงมากตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ค่าผ่อนรถ, ค่าผ่อนบ้าน, ค่าเทอมลูก, ค่ารักษาพยาบาล ฯลฯ ดังนั้นจึงไม่เร็วไป หากคุณจะเริ่มกับเงินในช่วงวัยหนุ่มสาวนี้ เพราะเป็นช่วงที่ค่าใช้จ่ายยังไม่มากนัก และยังมีกำลังในการหารายได้เพิ่มมากขึ้น

3. เป็นวัยที่รับความเสี่ยงได้สูง

ในช่วงวัยนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูง คุณยังสามารถลงทุน และรับความเสี่ยงต่างๆ ได้ ซึ่งในบางครั้งอาจจะเจอกับความล้มเหลวบ้าง แต่ด้วยความที่อายุยังน้อย และเรี่ยวแรงที่มี ทำให้คุณสามารถหารายได้เพื่อไปต่อได้ โอกาสที่หารายได้ต่างๆ จึงมีมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเองครับ แต่หากคุณเริ่มต้นช้า เท่ากับว่าความเสี่ยงต่างๆ จะน้อยลงตามไปด้วยครับ

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการวางแผนไว้เกษียณนั้น คุณควรเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย และเงินจำนวนมากต้องใช้เวลาเก็บออมและลงทุนให้งอกเงย ดังนั้นคุณจะควรเริ่มวางแผน จะได้เก็บเงินได้อย่างสบายๆ และไม่หนักมากนั่นเองครับ

ซื้อประกันฟิลลิป ออนไลน์ง่าย ๆ เพียงคลิก  

PhiliipLife  พร้อมอยู่  เคียงข้างคุณ ตลอดไป