5 จุดเสี่ยง ไวรัสโควิด-19

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ สิ่งที่ทุกคนควรพึงระวัง นอกจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลแล้ว ยังต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับจุดเสี่ยงสาธารณะต่างๆ ที่อาจมีเชื้อไวรัสปนเปื้อนอยู่ ในวันนี้ฟิลลิปประกันชีวิต จึงมีข้อพึงระวังเกี่ยวกับ 5 จุดเสี่ยง ในการสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19 มาติดตามกันได้เลยครับ
1. ลูกบิดประตู
ที่จับหรือลูกบิดประตู นับได้ว่าเป็นจุดสำคัญของบ้านที่คนในครอบครัวต้องใช้งานเป็นประจำ จึงอาจมีความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรคต่างๆ โดยแพทย์แนะนำว่าหากสามารถเปลี่ยนวิธีเป็นใช้ไหล่ดันเพื่อเปิดประตูได้ หรือฉีดพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อน ก็อาจจะช่วยป้องกันการสัมผัสเชื้อได้
2. รีโมท
รีโมท นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้คุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น ในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แต่สิ่งนี้เอง ที่จะทำให้คุณมีความเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อโรคโดยตรง ดังนั้นก่อนและหลังใช้งานทุกครั้ง จึงควรเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ก็จะช่วยป้องกันการสัมผัสเชื้อได้
3. สวิทช์ไฟ
สวิทซ์ไฟ และอุปกรณ์ที่ช่วยในการเปิดปิดไฟต่างๆ ถือได้ว่ามีความเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื่อไวรัสโดยตรงดังนั้นก่อนและหลังใช้งานทุกครั้ง จึงควรเช็ดและทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ครับ
4. เก้าอี้
เก้าอี้ ถือได้ว่าเป็นเครื่องใช้ที่สัมผัสกับร่างกายโดยตรง และยิ่งเป็นเก้าอี้กึ่งโซฟาที่ทำจากผ้าด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่มากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรทำความสะอาดเก้าอี้อย่างสม่ำเสมอ เช่น การพ่นและเช็ดด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อ หรือการซักทำความสะอาด ก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้มากยิ่งขึ้นครับ
5. แก้วน้ำ
แก้วน้ำ อีกหนึ่งความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรค โดยเฉพาะแก้วน้ำที่มีหูจับแก้ว ดังนั้นจึงควรล้างทำความสะอาดให้หมดจด และล้างมือหรือสเปรย์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง หลังดื่มน้ำเรียบร้อยแล้ว
และทั้งหมดนี้ ก็คือ 5 จุดเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรค ที่ทุกท่านควรพึงระวังครับ
.